Bí kíp giải tỏa áp lực ngay tại bàn làm việc

Hòa mình vào những giai điệu hoặc ca từ của bài hát có thể giúp bạn phần nào loại bỏ những lo âu, giúp tinh thần thêm phấn chấn hơn.
Trang trí góc làm việc

Những thay đổi nhỏ tại bàn làm việc có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Một chậu hoa nhỏ, chiếc khung ảnh gia đình hay những vật dụng dễ thương có thể khiến góc làm việc của bạn trở nên gần gũi và ý nghĩa. Bạn cũng có thể thúc đẩy cảm hứng cho bản thân bằng những gam màu trung tính tạo cảm giác êm dịu, màu vàng khơi gợi sự sáng tạo hay màu xanh tạo cảm giác thư giãn. Hoặc đơn giản nhất là một chậu cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, gia tăng những cảm giác tích cực.

Tập thở sâu

Hít thở sâu là một cách giảm căng thẳng hữu ích, vì bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào, vào mọi thời điểm trong ngày ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn chỉ cần đứng lên, thả lỏng cơ thể, sau đó vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực tràn đầy sinh khí. Bạn sẽ cảm nhận được hơi thở đi vào, đi ra khỏi cơ thể. Việc này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần luôn được điều hòa, chịu đựng được áp lực trong công việc và tăng khả năng tập trung.

Nghỉ ngơi

Giữa những thời điểm công việc căng thẳng hoặc mệt mỏi, nhất là vào buổi trưa, hãy cố gắng dành ra 5 đến 10 phút để nhắm mắt lại và cho phép mình thoát khỏi công việc. Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để gia tăng hiệu suất công việc cũng như giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Chỉ cần một thời gian ngắn ngủi nhưng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn bình tĩnh hơn và làm việc hiệu quả hơn.

Tự tạo cho mình niềm vui

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Niềm vui có thể đến từ việc trò chuyện với đồng nghiệp, đọc một câu chuyện cười, xem video ca nhạc… Cho dù bằng bất cứ cách nào thì nụ cười vẫn mang lại hiệu quả rất cao trong vấn đề giải tỏa cơn căng thẳng. Vì vậy, đừng bao giờ tiếc một nụ cười bởi đó là liều thuốc giúp tâm trạng của bạn trở nên sảng khoái và thoái mái. Một khi bạn giữ được trạng thái vui vẻ, lạc quan trong cả công việc lẫn cuộc sống, stress sẽ phải từ bỏ bạn.

Vẽ những đường nét tùy ý

Một bí quyết đơn giản giúp bạn thư giãn đó chính là cầm bút lên và vẽ lên giấy tất cả những gì bạn thích. Liệu pháp nghệ thuật này không nhằm mục đích vẽ nên một kiệt tác mà tất cả việc bạn phải làm là để đầu óc thư thái và thoát khỏi những suy nghĩ căng thẳng. Nó giúp bạn thể hiện những suy nghĩ không thể diễn tả và cảm xúc khó nói, từ đó giảm bớt mức độ áp lực mà bạn đang gánh chịu.

Nghe nhạc tại bàn làm việc

Âm nhạc luôn là liều thuốc giúp con người thư thái và làm dịu những căng thẳng thường ngày bởi đây được coi là một trong những món ăn tinh thần giúp bạn lấy lại sự cân bằng, quên đi mọi khó khăn và vững bước trên con đường sự nghiệp của mình. Đặc biệt, theo một nghiên cứu cho thấy nghe nhạc cổ điện Mozart có thể giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và thích hợp khi bạn cần tĩnh lặng và thư giãn. Tuy nhiên, một bài hát bạn yêu thích cũng là sự lựa chọn không tồi. Hòa mình vào những giai điệu hoặc ca từ của bài hát có thể giúp bạn phần nào loại bỏ những lo âu, giúp tinh thần thêm phấn chấn hơn.

Dọn dẹp bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng

Bàn làm việc luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tâm trạng cũng như thái độ làm việc của bạn. Làm việc trong một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp giải phóng phiền nhiễu ra khỏi tâm trí của bạn và tạo cảm hứng, thúc đẩy năng suất làm việc. Hơn nữa, bàn làm việc được dọn dẹp gọn gang, sạch sẽ khiến tiến trình công việc của bạn thuận lợi hơn do mọi thứ luôn ở đúng vị trí, tài liệu luôn được tìm thấy kịp thời. Vì vậy, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và sắp xếp góc làm việc một cách gọn gàng, khoa học là cách bạn hạn chế sự căng thẳng và bực tức không đáng có.

Vận động nhẹ

Một biện pháp cơ bản để chống stress lâu dài đó chính là vận động hay tập thể dục. Tập thể dục không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn xoa dịu tâm trạng mệt mỏi, khó chịu của bạn sau những giờ làm việc căng thẳng. Chỉ đơn giản là đứng đậy, lắc nhẹ đầu qua hai bên và xoay hông cũng sẽ giúp tuần hoàn máu tốt hơn và đánh thức cơ thể đang mệt mỏi vì tinh thần kém minh mẫn của bạn. Đó cũng là lý do tại sao tập thể dục giúp con người cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn.
Trong cuộc sống hiện đại, mỗi người chúng ta, dù nhiều dù ít, đều có những mối bận tâm, những điều phải lo nghĩ, từ đó dẫn đến căng thẳng và áp lực. Hy vọng những cách giải tỏa áp lực ngay tại bàn làm việc trên sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan. Chúc bạn thành công.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *